Giỏ hàng

Tại sao tinh dầu tràm gió là vật không thể thiếu bên người của mẹ bầu và bà mẹ sau sinh?

Tinh dầu tràm gió dùng để:

  • Phòng trị cảm mạo, trúng gió (kết hợp day ấn huyệt cực kỳ hiệu quả so với phác đồ dùng thuốc Tây nhất là mẹ bầu bị cảm không thể dùng thuốc)
  • Nhức đầu, ho hen, sổ mũi (kết hợp day ấn huyệt cực kỳ hiệu quả so với phác đồ dùng thuốc Tây nhất là mẹ bầu bị cảm không thể dùng thuốc)
  • Tiêu hóa kém, chướng bụng, đầy hơi
  • Đuổi muỗi và côn trùng và xoa vết côn trùng đốt và cắn.
  1. Nguồn gốc về tinh dầu tràm gió

Tinh dầu tràm là những giọt tinh dầu thiên nhiên được chưng cất từ những lá của cây tràm gió tại rừng Tràm Quảng Trị, Việt Nam

Tên thường gọi: Cây Tràm gió. Tên khoa học: Melaleuca cajeputi Powell (M. minor Sm.). Họ khoa học: thuộc họ Sim – Myrtaceae.

Cây gỗ nhỏ cao đến 7m, vỏ có nhiều mảng mỏng trắng xốp; nhánh nhỏ hơi rủ xuống. Lá có phiến thon dạng lá Tre hoặc dạng lá rộng, dài 7-8cm, rộng 2cm, không lông, gân phụ 3-7. Bông trắng ở ngọn cây dài 3-7cm, đầu cuối tiếp tục mang lá; đài và tràng nhỏ, nhị nhiều, trắng, dài 10-12mm. Quả nang nhỏ nằm trong đài.  Cây tràm gió được nhập vào nước ta từ Úc và phân bố chủ yếu ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

  1. Công dụng tinh dầu tràm gió thiên nhiên nguyên chất

Tinh dầu tràm thiên nhiên có nhiều thành phần chất khác nhau với công dụng phòng bệnh, trị bệnh, mang lại sức khỏe tuyệt vời cho cộng đồng, nhất là mẹ bầu, trẻ sơ sinh và mẹ sau sinh.

Theo Y học cổ truyền thì lá tràm gió và tinh dầu tràm gió có vị cay, tính ấm, mùi thơm.

So với các loại tinh dầu khác thì tinh dầu tràm gió không nóng gây rát hay ẩn đỏ, và nó là loại tinh dầu mà trẻ sơ sinh có thể dùng được xoa trên da và phòng bệnh, trị bệnh.

Giúp khử mùi, sát khuẩn cho không khí và giúp phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, với mùi thơm nhẹ nhàng.

Chính vì công dụng trên, gia đình có mẹ bầu hay trẻ sơ sinh, khi xông tinh dầu ở phòng chỉ duy nhất dùng 1 loại tinh dầu mà an toàn cho trẻ sơ sinh là tinh dầu tràm gió thiên nhiên và nguyên chất.

Đuổi muỗi và côn trùng cho mẹ và bé

Tinh dầu tràm gió là loại tinh dầu an toàn cho cả trẻ sơ sinh. Chính vì thế, từ xưa các mẹ bầu, mẹ sau sinh đã dùng tinh dầu tràm gió thoa trực tiếp lên da của mình và cho con của mình từ những ngày đầu tiên con chào đời

Khu phong tán hàn, phòng cảm lạnh cho mẹ và bé

Khi mẹ tắm hay tắm cho bé, dùng 3 đến 5 giọt tinh dầu tràm giúp bé phòng cảm lạnh, sát khuẩn vi khuẩn trên da.

Phòng bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Khi ra đường và trước khi mẹ và bé ngủ, ta thoa tinh dầu tràm ở 2 lòng bàn chân, ngực và sau lưng và đỉnh đầu (kết hợp day nhẹ huyệt đao Bách Hội và Tứ Thần Thông). Mục đích xoa trên da và day nhẹ các huyệt đạo trên để khu phong tán hàn, sát khuẩn trên da.

Kết hợp day ấn huyệt cực kỳ hiệu quả so với phác đồ dùng thuốc Tây nhất là mẹ bầu bị cảm không thể dùng thuốc

Trị chướng bụng, đầy hơi, tiêu hóa kém

Khi mẹ và bé bị chướng bụng, đầy hơi, tiêu hóa kém, ta dùng tinh dầu tràm thoa trực tiếp vùng bụng. Sau khi xoa ta dùng 2 lòng bàn tay xoa tam tiêu.

****

Lưu ý:

  • Hiệu quả của sản phẩm tinh dầu trong trị bệnh phụ thuộc vào cơ địa/thể trạng của từng người.
  • Do thời điểm thu hoạch lá tràm chưng cất vào mùa khô, mùa mưa, ..mùi tinh dầu sẽ có 1 ít sự khác biệt về độ nồng

 

Danh mục tin tức