Giỏ hàng

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Phát hiện lợi ích tuyệt với của măng cụt

'Một phần măng cụt 200 gram sẽ có khoảng 143 calo. Ngoài chất xơ, măng cụt còn có vitamin C, B1, B2, B9, mangan, đồng, magiê và nhiều khoáng chất khác'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!

4 lợi ích sức khỏe ít người biết của trái măng cụt

Măng cụt là loại trái cây nhiệt đới và được trồng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Loại trái cây này đặc trưng với vỏ dày màu tím và phần thịt mềm màu trắng bên trong. Không chỉ có vị thơm ngon, măng cụt còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi, chất xơ và chất chống ô xy hóa.

Một phần măng cụt 200 gram sẽ có khoảng 143 calo. Ngoài chất xơ, măng cụt còn có vitamin C, B1, B2, B9, mangan, đồng, magiê và nhiều khoáng chất khác.

Các chất chống ô xy hóa trong măng cụt có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng giúp duy trì hoạt động của nhiều chức năng cơ thể như tổng hợp ADN, vận động cơ, chữa lành vết thương, miễn dịch và truyền tín hiệu thần kinh.

Chuyên gia chỉ cách giảm tác hại của ăn khuya

Ăn khuya có thể thúc đẩy tăng cân, cũng như gây ra các vấn đề tiêu hóa và ảnh hưởng giấc ngủ. Vậy làm thế nào để giảm bớt sự không lành mạnh của bữa ăn này?

Trang tin Eat This, Not That! mới đây dẫn thông tin từ chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak (đang làm việc tại Mỹ) cho biết thói quen ăn vặt vào đêm khuya không chỉ cản trở mục tiêu giảm cân mà còn có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa, khiến bạn khó ngủ ngon hơn.

Hậu quả sẽ trầm trọng hơn nếu bạn chọn ăn khuya bằng các thực phẩm giàu calo, không lành mạnh. Việc nạp chất béo với số lượng lớn vốn mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn bình thường. Điều này khiến giấc ngủ bị gián đoạn, hoặc có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày", chuyên gia Burak nói.

Cũng theo bà Burak, cách tốt nhất để tránh tác hại của ăn khuya là từ bỏ thói quen này. "Ngay từ đầu, bạn nên tránh ăn vặt vào ban đêm. Hãy thử tìm hiểu chế độ ăn uống của bản thân xem nó đã hợp lý hay chưa, để cắt đứt nguồn cơn của việc thèm ăn muộn. Thông thường, nếu cơ thể được nạp đủ năng lượng bằng các bữa ăn trong ngày, bạn sẽ không thèm ăn vào ban đêm nữa", nữ chuyên gia cho biết.

Danh mục tin tức